15/5/11

15/5/11 - - Chưa có cảm nhận - lượt đọc

Chuyên?

+A Tăng cỡ chữ =A Cỡ mặc định -A Giảm cỡ chữ


Chuyên?

Chưa kịp quen thân trong giai đoạn Đại cương tổng quát, thì chúng tôi đã “chia năm sẻ bảy” để theo học các chương trình chuyên khoa. Bạn bè cùng khóa cứ cười chê mãi “Cậu không biết chọn chuyên khoa nào à? Học đa khoa thì là “ôm rơm nặng bụng” chứ có ích lợi gì đâu?”. Nhưng tôi cũng “lên mặt anh hùng” cho cái đám bạn “đồng song” kia “tơi bời hoa lá”, và cũng là phần nào nói lên “chí khí nam nhi” của mình. Vốn tôi có “tật xấu” là muốn biết đủ thứ! Người khác tôi không biết, nhưng riêng tôi, nói nhỏ nhỏ vừa đủ nghe thôi đấy nhé! - tôi nghĩ rằng đã “danh trạng” bác sỹ thì phải biết ít nhất “tám loại” trở lên, vì bác sỹ gần gần như là “bác học” chứ phải chơi đâu???

Thế là tôi vẫn học, mặc cho đám bạn cứ chọc quê mãi! Nhưng cũng khổ thật! Thời gian đào tạo như nhau, “chúng nó” thì cứ chuyên khoa làm tới tới, còn tôi phải học đủ thứ khoa, nên coi như chuyên khoa nào tôi cũng biết mà lại không biết sâu bằng “liền chị liền anh”! Nhiều lúc “vò võ suốt năm canh” thầm than cho “thân trai... mười hai bến nước”!

Rồi tôi cũng tốt nghiệp ra trường với tấm bằng bác sỹ đa khoa! Nhận công tác, tôi trở nên “đa hệ”, khoa nào cần là có tôi hỗ trợ, thay thế. Do yêu cầu công tác, tôi lại phải nghiên cứu, học hỏi tăng cường kiến thức, nâng cao khả năng chuyên môn để đáp ứng tốt nhiệm vụ “đa hệ”. Thế là tìm tòi tài liệu, sách vỡ từng chuyên khoa để tự học, có khi “ngày bỏ ngủ, đêm quên ăn”… (í lộn) “ngày quên ăn, đêm quên ngủ”đấy nhé!

Đặc biệt là nhiệm vụ cấp cứu tổng hợp, quá ư “đa hệ” và cũng hợp với mong muốn “biết đủ thứ” của tôi làm tôi phấn khởi vô cùng! Khi một bệnh nhân đang trong giai đoạn “thập tử nhất sinh” mà giúp họ ổn định có được hy vọng sống, bằng tất cả nỗ lực, quyết tâm và công sức học tập, trau giồi kiến thức ngày qua ngày thì thật hạnh phúc biết dường nào!

Và thế đó! Tôi vẫn chọn cho mình là bác sỹ đa khoa như ngày nào, gắn bó với nhiệm vụ và với mọi bệnh nhân!

Có lẽ, bây giờ tôi bỗng trở thành bác sỹ đa... chuyên khoa!

Các bạn lại phản đối và bảo rằng “Ông là bác sỹ chuyên... đa khoa!”???

dovaden2010

Nguồn ảnh: https://3.bp.blogspot.com/-GhLGJIZUBbs/WOHzzzaO7MI/AAAAAAAAHL8/uDX2MPUV8NM-BST1PjNQzmwgWBcZdAoXwCLcB/s320/chuyen.jpg

Thêm cảm nhận

Không có nhận xét nào:

* Đỗ Văn cảm ơn bạn vào thăm blog-lều cỏ!
- Đỗ Văn rất mong bạn ghi lại cảm nhận vào khung nhận xét khi đọc bài đăng ở trên!
- Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn Enter-bạn nhớ xóa hết Enter sau link ảnh!).
- Bạn có thể gõ ký tự ở bên phải biểu tượng cảm xúc vào khung nhận xét.

:) :)) :-) :d :-d :p :>)
=)) ;( ;(( ;-( (o) [-( :-?
:o @-) (p) :-s (m) 8-) :-t
:-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f)
x-) (k) (h) cheer