12/5/11

12/5/11 - - Chưa có cảm nhận - lượt đọc

Hiệu Quả

+A Tăng cỡ chữ =A Cỡ mặc định -A Giảm cỡ chữ


Hiệu Quả

Khoa khám bệnh của chúng tôi được trang bị mạng nội bộ, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Mọi hoạt động chuyên môn hầu như đều được tự động hóa “từ A đến Z”, chỉ cần vài cú nhấp chuột, vài cú gõ bàn phím máy vi tính là giải quyết mọi yêu cầu của bệnh nhân. Thật mau lẹ và đơn giản !

Nhưng mấy ngày đầu áp dụng đối với tôi thật không đơn giản chút nào, thậm chí phải nói là “thê thảm”. Lâu nay đã quen với giấy mực, sổ sách, tôi hầu như quên mất cái máy vi tính với bàn phím và con chuột chỉ dùng khi còn đi học. Giờ đây lên máy, tay chân cứ “lóng nga lóng ngóng”; mấy ngón tay thì “cứng còng như càng cua”. Nhập dữ liệu phải dò từng phím chữ cái để gõ, dấu thanh không nhớ là phải gõ phím nào, con chuột nằm sờ sờ trước mắt nhưng trên máy lại cứ chạy lung tung, tìm mãi chẳng thấy do tôi cứ “quơ tứ tung” cái tay nắm chuột, vì thế dữ liệu nhập đã “chậm như rùa” lại còn sai “tùm lum”, cứ phải sửa tới sửa lui hoài mới đúng. Thật “thê thảm”!

“Không lẽ mình thua cái máy?” - Tôi nghĩ bụng và quyết chí luyện tập. Không biết hỏi ai, tôi đành phải “nâng cấp” thằng con trai đang học cấp II lên thành “thầy giáo dạy vi tính tại gia” với lời hứa trả “tiền công trên mức tình cảm” (chả là tôi mới sắm cho nó cái máy vi tính để học hồi năm ngoái). Thế là tối nào nó cũng “lên lớp” cho tôi luyện gõ. Đúng là “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, dần dần tôi đã bắt mấy ngón tay “làm theo y lệnh”, không còn lóng ngóng như ngày nào.

Giờ đây, bộ mặt Khoa Khám Bệnh của chúng tôi đã được đổi mới, bệnh nhân xếp hàng trật tự, rồi lần lượt ngồi chờ gọi đến số của mình, không còn cảnh chen lấn ồn ào như trước kia. Công tác khám, chẩn đoán và điều trị bệnh được thực hiện mau lẹ, giải quyết kịp thời số lượng đông đúc và mọi yêu cầu của bệnh nhân.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin và mạng nội bộ đã và đang ngày càng nâng cao hiệu quả phục vụ bệnh nhân của bệnh viện chúng tôi./.

dovaden2010

Nguồn ảnh: https://greencardez.net/wp-content/uploads/USCIS-Form-I-693-instructions.jpg

Thêm cảm nhận

Không có nhận xét nào:

* Đỗ Văn cảm ơn bạn vào thăm blog-lều cỏ!
- Đỗ Văn rất mong bạn ghi lại cảm nhận vào khung nhận xét khi đọc bài đăng ở trên!
- Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn Enter-bạn nhớ xóa hết Enter sau link ảnh!).
- Bạn có thể gõ ký tự ở bên phải biểu tượng cảm xúc vào khung nhận xét.

:) :)) :-) :d :-d :p :>)
=)) ;( ;(( ;-( (o) [-( :-?
:o @-) (p) :-s (m) 8-) :-t
:-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f)
x-) (k) (h) cheer