29/11/17

29/11/17 - - 18 cảm nhận - lượt đọc

Phiếm 13

+A Tăng cỡ chữ =A Cỡ mặc định -A Giảm cỡ chữ




Chuyển Mã


- Ông khỏe hôn?
- Hổm rày xui quá, mần miết mà hổng đủ tiền xài, con dzợ nó than rân trời, đang rầu thúi ruột đây nè!
- Tui cũng rầu thúi ruột mới tới tìm ông nè!
- Ê, gầy nhậu hả, tui hổng có rảnh à nha!
- Nhậu gì mà nhậu, tui đang điên cái đầu đây, nhờ ông ráng giúp tui một chuyện...
- ...?
- Ông mà giúp được tui thì tiền cũng dzô túi ông nhóc luôn!
- Thiệt hông? Cha này xạo ke...
- Tui mà nói xạo thì cho....
- Tốp tào lao đi cha! Chuyện gì mà nghe ngon dzậy?
- Ông là "chuyên gia" mần phần mềm?
- Ừ, cũng đâu đó... hì hì hì... rồi sao?
- Ông ráng mần giúp tui cái phần mềm chuyển mã qua lại chữ cổ điển - hiện đại nghen! Ông mà mần được cái phần mềm này là tiền dzô lềnh khênh, tha hồ mà xài!
- Phần mềm chuyển qua, chuyển lại mã chữ?
- Ừ!
- Rồi, tui dớt luôn! Nhưng là mã chữ cổ điển - hiện đại nào?
Cái bảng mã chữ cổ điển - hiện đại điên đầu đang đứng lù lù ở "trển" kìa!
- ... Hả? Tía má ơi!


dovaden2010


Nguồn ảnh:
https://baomoi-photo-2-td.zadn.vn/w1000_r1m/17/11/25/3/24077074/2_165151.jpg


Thêm cảm nhận

18 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. "Phiếm" lâu nay lười biếng quá, giờ cho "nó" "mần ăn"... hi hi hi... :d

      Xóa
  2. Mấy ngày nay xôn xao chuyện chữ nghĩa. Thảm hại cho cái nền giáo dục An Nam!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "...đây là một công trình khoa học cho nên phải có ý kiến của các nhà khoa học chứ không phải là đám quần chúng không hiểu gì cứ ào ào vào ném đá..."
      !!!

      Xóa
  3. ND sang thăm chia sẻ chuyện phiếm hay,dí dõm,hihihi....đêm an nhiên anh DVD nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chút thư giãn với "Phiếm"... hi hi hi... :-d
      DVD cảm ơn ND sang thăm nhà, chúc ND vui vẻ!
      :)

      Xóa
  4. hi hi!!! hay quá DVD à Chúc an lành Mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, chút phiếm thư giãn với chữ hiện đại... hi hi hi... =))
      DVD cảm ơn anh sang thăm nhà, chúc anh cuối tuần vui vẻ, an khang! :)

      Xóa
  5. Khi đọc báo Quỳnh cũng có bình trên báo,cái ông TS này đang lợi dụng cả một nền báo chí nhà nước lẫn dư luận công chúng để "đình đám" cho cái tên tuổi của ông đã lãng quên lúc nghỉ hưu.Nên phanh lại thôi,báo chí ạ.Nói chung"công trình"này của ông trước đã có lần trình bày trong một cuộc hội thảo về ngôn ngữ học rồi,bị các học giả phản bác.Ông trí thức đã ngủ yên một thời gian,ví biết nó chẳng tịch sự gì.Nay đem ra muốn ầm ĩ để mọi người còn nhắc đến tên ông.Thế thôi!...
    Chúc DVD an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy à! :o
      Lạ nhỉ? :-?
      DVD cảm ơn anh sang thăm và chia sẻ, chúc anh cuối tuần vui khỏe, an lành!
      :)

      Xóa
  6. Phiếm 13 chỉ viết cho vui, dạo trên mạng, không ngờ DVD tìm được trang chuyển mã chữ cổ điển sang chữ hiện đại tại đây:

    https://tieqviet.surge.sh/

    Từ đó Phiếm 13 thành như thế này:

    CUYỂN MÃ


    - Ôq xỏe hôn?
    - Hổm zày xui kuá, mần miết mà hổq dủ tiền xài, kon zzợ nó wan zân cời, daq zầu wúi zuột dây nè!
    - Tui kũq zầu wúi zuột mới tới tìm ôq nè!
    - Ê, gầy n'ậu hả, tui hổq kó zản' à n'a!
    - N'ậu zì mà n'ậu, tui daq diên kái dầu dây, n'ờ ôq záq zúp tui một cuyện...
    - ...?
    - Ôq mà zúp dượk tui wì tiền kũq zzô túi ôq n'ók luôn!
    - Wiệt hôq? Ca này xạo ke...
    - Tui mà nói xạo wì co....
    - Tốp tào lao di ca! Cuyện zì mà qe qon zzậy?
    - Ôq là "cuyên za" mần fần mềm?
    - Ừ, kũq dâu dó... hì hì hì... zồi sao?
    - Ôq záq mần zúp tui kái fần mềm cuyển mã kua lại cữ kổ diển - hiện dại qen! Ôq mà mần dượk kái fần mềm này là tiền zzô lền' xên', wa hồ mà xài!
    - Fần mềm cuyển kua, cuyển lại mã cữ?
    - Ừ!
    - Zồi, tui zớt luôn! N'ưq là mã cữ kổ diển - hiện dại nào?
    - Kái bảq mã cữ kổ diển - hiện dại diên dầu daq dứq lù lù ở "cển" kìa!
    - ... Hả? Tía má ơi!

    zovazen2010

    Hi hi hi... :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyển xong rồi, câu "dứt điểm" để "ăn điểm" của PHIẾM 13 vẫn còn nguyên xi, càng thêm "ăn điểm":

      "- ... Hả? Tía má ơi!" :d

      Độc thiệt!
      DVD vẫn còn may mắn... hi hi hi... :-d

      Xóa
    2. "- ... Hả? Tía má ơi!" :>)
      ND cũng chỉ nhìn và đọc được duy nhất câu này thôi...hahaha....ngày mới vui anh DVD nhé!

      Xóa
    3. Đúng vậy, ND à!
      =))

      Xóa
  7. https://www.bkacontent.com/wp-content/uploads/2015/11/Dollarphotoclub_71855202.jpg
    Buồn cho ông tiến sĩ giấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn đây là buồn cho VN có nhiều ông tiến sĩ dỏm, về hưu cho yên chuyện còn quậy làm gì cho nhục con cháu.

      Xóa
    2. Buồn thiệt!
      [-(

      Xóa
    3. Dùng mã chuyển chữ có thể chuyển qua dù không đọc được (chuyển cho vui) nhưng không thể chuyển lại từ chữ cải tiến sang chữ hiện tại được!
      :)

      Xóa

* Đỗ Văn cảm ơn bạn vào thăm blog-lều cỏ!
- Đỗ Văn rất mong bạn ghi lại cảm nhận vào khung nhận xét khi đọc bài đăng ở trên!
- Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn Enter-bạn nhớ xóa hết Enter sau link ảnh!).
- Bạn có thể gõ ký tự ở bên phải biểu tượng cảm xúc vào khung nhận xét.

:) :)) :-) :d :-d :p :>)
=)) ;( ;(( ;-( (o) [-( :-?
:o @-) (p) :-s (m) 8-) :-t
:-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f)
x-) (k) (h) cheer