8/6/11

Gặp Lại Em

+A Tăng cỡ chữ =A Cỡ mặc định -A Giảm cỡ chữ



Gặp Lại Em


Tôi và em, thưở phổ thông cùng học
Khác lớp, chung trường, khác ước vọng cao xa
Tôi thì mơ: “Ngành Kinh tế thật là... ”
- “Còn em sẽ... sẽ là cô điều dưỡng!”

Tôi khẽ mĩm: “Cô đúng là trong mộng!
Ước mơ gì, mà dở quá đi thôi!
Kinh tế như tôi! Giám đốc mấy hồi!
Xuống ngựa, lên xe; tiền vô như nước!”

Rồi tốt nghiệp, ra trường, người một hướng
Và dòng dời, cứ thế, vẫn trôi xuôi!
Kinh tế tôi theo đã mấy năm rồi
Còn em đó, có là cô điều dưỡng?

......

Chỉ một thoáng sai lầm, thành khổ hận
Sự nghiệp tiêu tan, công danh lận đận
Tôi trắng tay, rồi trong cơn tuyệt vọng
Chai thuốc rầy, kết liễu mọi rủi may!

......

Chợt tỉnh giấc, bàng hoàng như cơn mộng
Em ngày xưa, bỗng xuất hiện không ngờ
Áo trắng nhẹ nhàng, lau sạch giọt cô đơn
Thêm sức sống, em nâng tôi đứng dậy!

- “Thôi nhé ông ơi! Đừng nên tuyệt vọng!
Đông đang tàn, và sẽ có Xuân sang!”
Cảm ơn em! Cô bạn học chung trường
Đầy nhân ái trên con đường em chọn!

dovaden2010

Nguồn ảnh: https://3.bp.blogspot.com/-InNOC3ziXzo/WOEWRZHCl2I/AAAAAAAAHJc/AmzHwiwY7QEAWLFkw6S1OuB50dvoelE6ACLcB/s320/dieu-duong.jpg

Thêm cảm nhận

Không có nhận xét nào:

* Đỗ Văn cảm ơn bạn vào thăm blog-lều cỏ!
- Đỗ Văn rất mong bạn ghi lại cảm nhận vào khung nhận xét khi đọc bài đăng ở trên!
- Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn Enter-bạn nhớ xóa hết Enter sau link ảnh!).
- Bạn có thể gõ ký tự ở bên phải biểu tượng cảm xúc vào khung nhận xét.

:) :)) :-) :d :-d :p :>)
=)) ;( ;(( ;-( (o) [-( :-?
:o @-) (p) :-s (m) 8-) :-t
:-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f)
x-) (k) (h) cheer