3/1/12

3/1/12 - - Chưa có cảm nhận - lượt đọc

Giao Thừa

+A Tăng cỡ chữ =A Cỡ mặc định -A Giảm cỡ chữ



Giao Thừa


Năm nay, mình được phân công trực ngay giao thừa. Cả nhà không vui, vì năm nào nhà cũng cúng giao thừa, đoàn tụ, hái lộc ngoài vườn, chúc xuân lẫn nhau. Mình cũng buồn, nhưng nghề Y là thế ! 

Đêm giao thừa vắng lặng, không bệnh nhân cấp cứu. Giờ này, cả nhà có lẽ đang chuẩn bị bàn thờ, đèn nhang, bánh trái. Không biết cu tí có nhắc đến mình không ! Nếu có, có lẽ cả nhà lại kém vui ! Thôi thì hẹn sáng Mồng Một, cu Tí nhé !

Mình cũng chuẩn bị đón giao thừa thôi ! Nhưng ...

Cửa phòng bật mở. Một ca tai nạn giao thông. Nạn nhân là một thanh niên gầy gò, đen sạm, khuôn mặt đầy máu, bất động. Bộ quần áo bảo hộ lao động rách mướp cũng bê bết máu.

Quên cả giao thừa, mình lao đến nạn nhân. Toàn kíp trực hối hả. Mất tri giác, mạch yếu dần, nếu không kịp thời cấp cứu nạn nhân sẽ hôn mê.

Một giờ... Hai giờ... Ba giờ!

Ai nấy mồ hôi ướt đẫm. Nhưng nạn nhân đã ổn định. Mình thở phào, ra khỏi phòng cấp cứu. Gây tai nạn là một nhóm thanh niên sang trọng chơi khuya, đang vây quanh trước cửa chờ đợi.

- Ai là thân nhân của nạn nhân? 

Từ góc xa, một cô gái, không, một thiếu phụ thì đúng hơn, vì sự lao động vất vả đã làm cô già trước tuổi, đang ôm con nhỏ, mắt trợn tròn, môi mấp máy không thành lời, đăm đắm nhìn mình như mỏi mòn, chết lặng - "... Dạ! Là tôi...???".

- Anh ấy đã ổn ! - Cô gái ôm con khóc ngất.

- Các anh chị này phải lo cho họ đấy nhé ! – Nhóm thanh niên thở ra, gật đầu.

Thì ra, nạn nhân cố gắng làm xong việc, nhận tiền công, vội vã về với vợ và con thơ để kịp đón giao thừa cùng gia đình, nhưng không ngờ.... Nhóm thanh niên uống rượu say, chạy bạt mạng, lạng lách tông vào, xe đạp gãy, nạn nhân té xuống đường. Cũng may họ còn biết trách nhiệm, đem nạn nhân đi cấp cứu kịp thời, và tìm cách báo cho vợ nạn nhân, nếu không thì...

Đã qua giao thừa từ lâu, nhưng mình thấy vui lạ, khi làm tròn trách nhiệm ca trực, đoàn tụ gia đình!

Song mình vẫn bồi hồi, vì đang có một gia đình phải đón một năm mới không may....!

dovaden2010

Nguồn ảnh: https://2.bp.blogspot.com/-vUv_naoZPNs/WOES63wywNI/AAAAAAAAHI0/FTlcZdfuzik-t6ywI-DBwrg_RGzF8Y-PwCLcB/s320/giaothua.jpg

Thêm cảm nhận

Không có nhận xét nào:

* Đỗ Văn cảm ơn bạn vào thăm blog-lều cỏ!
- Đỗ Văn rất mong bạn ghi lại cảm nhận vào khung nhận xét khi đọc bài đăng ở trên!
- Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn Enter-bạn nhớ xóa hết Enter sau link ảnh!).
- Bạn có thể gõ ký tự ở bên phải biểu tượng cảm xúc vào khung nhận xét.

:) :)) :-) :d :-d :p :>)
=)) ;( ;(( ;-( (o) [-( :-?
:o @-) (p) :-s (m) 8-) :-t
:-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f)
x-) (k) (h) cheer